Trí nhớ rất tốt (như máy scan): Mình cho đọc 5 chữ cái/một lượt, 10 số/lượt, 8 màu/lượt, 9 hình/lượt để con scan, nó sẽ dễ dàng phân biệt hình dạng khác nhau của các chữ/số/màu/hình, tiếp thu theo phương pháp so sánh sẽ nhanh hơn là đơn lẻ. (Khi người lớn chúng mình học tiếng anh thì cũng vậy. Ví dụ như On/In/Under the table chẳng hạn.)
Độ tập trung cực kém: Dùng phương pháp dụ dỗ để con tập trung
vào bài học. Như cách mình làm là để bên cạnh 4-5 quyển sách
rất hấp dẫn, bảo con đọc xong mẹ cho mấy quyển kia. Dạy phần
nào nên tập trung vào phần đó, không kèm hình, số, chữ chung,
không kèm hình minh họa kiểu A for Apple, làm bé rất mất tập
trung vào cái cần học.
Tính kiên nhẫn cực kém: Tốc độ học phải nhanh, cái nào chưa thông, lướt qua chữ/số kế tiếp, con sẽ dần sửa trong lần sau và không cảm thấy nản. Nhanh nhanh chong chóng còn hát và bẹo mũi nữa chứ . Con mình ngắc ngứ ở chữ Q, W, mỗi lần học sau là lại tiến bộ và đã thông qua (ban đầu mình không nghĩ là con sẽ tự sửa đâu, nhưng vài lần là thấy tự sửa rồi, mẹ cứ việc đọc đúng, sửa là việc của con), nhưng M và N thì đều đọc là N, chưa sửa được.
Độ nhí nhắng cực cao: Cái này khỏi phải bàn, thế nên bố mẹ mà có dạy con thì phải nhí nhắng như con, giọng điệu âm vực phải rất ồn ào, vui nhộn. Kết thúc một trang thì yeah ầm ĩ, phấn khích lên để động viên con.
Tính kiên nhẫn cực kém: Tốc độ học phải nhanh, cái nào chưa thông, lướt qua chữ/số kế tiếp, con sẽ dần sửa trong lần sau và không cảm thấy nản. Nhanh nhanh chong chóng còn hát và bẹo mũi nữa chứ . Con mình ngắc ngứ ở chữ Q, W, mỗi lần học sau là lại tiến bộ và đã thông qua (ban đầu mình không nghĩ là con sẽ tự sửa đâu, nhưng vài lần là thấy tự sửa rồi, mẹ cứ việc đọc đúng, sửa là việc của con), nhưng M và N thì đều đọc là N, chưa sửa được.
Độ nhí nhắng cực cao: Cái này khỏi phải bàn, thế nên bố mẹ mà có dạy con thì phải nhí nhắng như con, giọng điệu âm vực phải rất ồn ào, vui nhộn. Kết thúc một trang thì yeah ầm ĩ, phấn khích lên để động viên con.
No comments:
Post a Comment